Hard Sale ให้โดน และ ให้เนียน!!! SANWA!!

เออเน๊อะ!  … นี่คือโฆษณาที่เรียบร้อยที่สุด เท่าทีเราเคยทำมา ..
แค่ Copy ข้างบน ก้อโดนใจให้ต้องหยุดดูหยุดฟังแล้ว …โดยปกติแล้วในการทำโฆษณา ทางเจ้าของสินค้าเอง  หรือ ทางผู้ผลิต มักจะมีแนวความคิดที่มีการลงทุนกับการถ่ายทำ การใช้เทคโนโลยีมาช่วย เพื่อให้เกิดการ ว๊าววว ว๊าาาว ของสินค้า ซึ่งจริงๆแล้ว อาจจะไม่จำเป็นเสมอไปก็ได้นะครับ
ดูจากตัวอย่างโฆษณาของซันวา ซึ่งเป็นอะไรที่เรียบง่าย และ ทำให้เกิดการรู้จำของสินค้ามากขึ้นได้ง่ายกว่าเดิมซะอดี  ต้องปรบมือให้กับ Creative กับไอเดีย ที่ได้สร้างสรรค์โฆษณาชิ้นนี้ขึ้นมาหละ
เพราะเป็นการยากอยู่เหมือนกันนะครับ กับการได้โจทย์ กับทางเจ้าของนแบรนด์ ที่เป็น “ก๊อกน้ำ”  ว่าจะทำอย่างไรที่จะทำให้สินค้าตัวนี้ ซึ่งก็เป็นสินค้าครัวเรือนทั่วๆไป ที่คนไม่ค่อยสนใจ ให้กลับมาสนใจ และมีหลายคู่แข่งในตลาด โดยปกติแล้ว สินค้าที่เป็นก๊อกน้ำ ถ้าเราไปซื้อตามร้าน เราเองจะไม่รู้ว่ามียี่ห้ออะไร (ถูกไหม)   เพราะว่ามันเป็นอะไรที่ไกลความรู้สึก แต่เป็นสินค้าที่ใกล้กับตัวเราอีกชิ้นนึง
ทางผู้สร้างสรรค์เลยพยายามทำให้เป็น Mass ที่สุด โดยต้องวิเคราะห์ก่อน ว่าสินค้าดังกล่าวนั้นใครเป็นคนใช้ ใครเป็นคนซื้อ และได้ข้อสรุปว่า  กลุ่ม “ผู้ชาย” ที่มีอาชีพเป็นพ่อบ้าน พนักงานก่อสร้าง จะเป็นคนที่มาซื้ออุปกรณ์ชิ้นนี้
ดังนั้น ทางผู้ผลิต เลยเลือกที่จะเอาสิ่งใกล้ตัวกับกลุ่ม Target ก็คือ เอาเรื่อง Sex มาเกี่ยวข้อง โดยจะนำสาว xxx มาเป็นสิ่งดึงดูดเพศชาย ซึ่งอย่างน้อย ก็จะเกิดการจดจำ เพราะอะไรเหรอครับ… เพราะว่า โฆษณาชิ้นนี้ ทำให้กลุ่ม Target ดูจนจบ และระหว่างเนื้อเรืองนี่เอง จะมีการสอดแทรกสินค้า เลยเกิดการรู้จักแบรนด์สินค้าไปอย่างเนียนๆหละ
สรุป โฆษณานี้ ส่วนตัว คิดว่า Win – Win ทั้งฝ่าย ลูกค้าเอง ที่รู้จักสินค้า และเกิดการจำ เป็นแบรนด์ต้นๆในใจ เพื่อให้เกิดการตัดสินใจซื้อสินค้าในอนาคต อันจะนำมาสู่รายได้ของตัวสินค้าเอง  …และ Win ในมุมของเจ้าของสินค้า ที่เป็นการประหยัดงบประมาณในการโฆษณา ซะด้วยครับ  Hard Sale แต่อย่างนี้สิ มันโดนนนนนนน++

Leave a comment